1. Sai lầm trong việc lựa chọn từ khóa
Chọn sai từ khóa mục tiêu
Đây là sai lầm rất phổ biến của nhiều doanh nghiệp khi chạy quảng cáo Google. Doanh nghiệp cần trải qua một quá trình phân tích để có thể lập danh sách từ khóa mục tiêu cho mình. Từ khóa lựa chọn phải phụ thuộc vào mục tiêu chiến dịch và ngân sách. Đôi khi từ khóa có lượng tìm kiếm cao là từ khóa tiềm năng nhưng nó chưa phải là từ khóa tốt nhất đối với chiến dịch quảng cáo của bạn.
Chọn quá nhiều từ khóa
Việc chạy quảng cáo Google không đơn giản là “chọn bừa” các từ khóa mà Google show ra cho bạn. Càng chọn nhiều từ khóa sẽ tiêu tốn nhiều ngân sách của chiến dịch nhưng hiệu quả mang lại thì không được như mong đợi.
Không có từ khóa trong nội dung quảng cáo
Sau khi chọn được từ khóa tốt nhất, nhiều người thường “quên” việc chèn nó trong nội dung quảng cáo. Điều này rất bất lợi trong việc thu hút người dùng. Việc chèn từ khóa trong nội dung giúp tăng điểm chất lượng và thứ hạng quảng cáo. Đồng thời, giúp Google trả về các kết quả có liên quan chuẩn xác hơn.
2. Không phân vùng địa lý
Khi quảng cáo Google Adwords, bạn được phép khoanh vùng khách hàng tiềm năng. Việc khoanh vùng địa lý giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao hơn. Điều này giúp bạn sử dụng ngân sách hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.
3. Sai trang đích
Một sai lầm nghiêm trọng trong quảng cáo Google Adwords là bỏ qua sự quan trọng của trang đích – Lading Page – trang Web mà người dùng sẽ được “chuyển đến” sau khi click vào quảng cáo của bạn. Chất lượng của một trang đích sẽ chịu ảnh hưởng bởi tính hữu ích và mức độ liên quan của thông tin được cung cấp trên trang, khả năng điều hướng dễ dàng, thời gian tải, số lượng liên kết trên trang đó và các yếu tố khác.
4. Không chú ý đến trải nghiệm của trang đích
Google Adwords chỉ là một công cụ giúp người dùng đến với website bạn một cách nhanh hơn, chứ không thể giúp gia tăng chuyển đổi và trải nghiệm người dùng trên trang. Việc không chú trọng vào trải nghiệm người dùng có thể khiến cho bạn gặp tình trạng: “có khách truy cập nhưng không thu về một chuyển đổi nào”. Bạn cần quan tâm đến sản phẩm và đừng quên để lại thông tin liên hệ, càng chi tiết càng tốt để người dùng có nhu cầu có thể liên lạc ngay được với bạn.
5. Không tích hợp công cụ theo dõi
Việc tích hợp công cụ theo dõi sẽ giúp bạn theo dõi tất cả lưu lượng truy cập đến trang web. Công cụ này có thể cho bạn biết:
- Số người truy cập vào trang web của bạn.
- Số trang họ xem và thời gian ở lại trên trang.
- Loạt trang nào họ xem.
- Các trang mọi người rời khỏi trang web của bạn.
Từ đó, bạn sẽ biết được hiệu quả mà quảng cáo Google Adwords mang lại cho việc kinh doanh như thế nào và đánh giá hiệu quả của toàn chiến dịch.
6. Không đo lường hiệu quả quảng cáo
Mục tiêu của bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào cũng nhằm tăng mức độ nhận diện thương hiệu hoặc tăng doanh thu từ sản phẩm. Với các công cụ theo dõi, đánh giá thì bạn có thể dễ dàng đo lường được hiệu quả từ quảng cáo Google. Từ đó, có thể tính toán được lợi nhuận đem lại cho doanh nghiệp và hoạch định một chiến lược kinh doanh khả thi nhất.
7. Không tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày
Việc không tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày sẽ khiến quảng cáo chạy tự do tiêu tốn rất nhiều ngân sách của doanh nghiệp. Để đảm bảo chiến dịch Google Adwords thành công thì quảng cáo cần được tối ưu, điều chỉnh hợp lý để phù hợp với từng giai đoạn.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về Dịch vụ quảng cáo Google Adwords của chúng tôi tại đây: Xem tại đây
Khuyến mãi đến 15% chi phí chạy Adwords: Xem tại đây
-----------------------------------------------
Công ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ VIETIT
Thiết kế website - Marketing Online - Nhận diện thương hiệu
Địa chỉ: Số 9 Lê Văn Huân, Phường 13, Quận Tân Bình
Hotline: 0909 14 2877
Website: vietit.vn - vietit.net