Kiến thức - VIETIT - Thiết kế website quận Tân Bình, Hosting, Domain, tên miền
logo
banner

Sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã khiến cho các hoạt động bán hàng trên website trở thành một công cụ thương mại tạo ra vô số cơ hội kinh doanh khác nhau. Các website cũng chính là chất xúc tác, làm khăng khít thêm mối quan hệ giữa người bán hàng và khách hàng, gia tăng doanh thu và lợi nhuận theo cấp số nhân.

Tuy nhiên để có thể thành công trong việc bán hàng trên website thì không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện được. Dưới đây là một số yếu tố doanh nghiệp cần tập trung để có thể làm “bá chủ” hoạt động bán hàng trên website của mình.

 

1. Lập chiến lược bán hàng phù hợp

Khi bán hàng, đừng để cửa hàng trực tuyến của bạn như là những đứa trẻ mồ côi đơn độc, hãy đảm bảo cho nó hoạt động cùng với các kênh bán hàng khác. Các nhà bán hàng thành công đã chỉ ra rằng trang web chỉ là một kênh bán hàng, bên cạnh đó còn có các kênh bán hàng khác như bán hàng qua điện thoại, bán hàng trực tiếp…. Mọi thứ cần phải hoạt động cùng với nhau. Điều này có nghĩa rằng các khách hàng có thể nghiên cứu và lựa chọn một trong các kênh bán hàng của bạn mà họ cảm thấy phù hợp nhất.


 

Đặc biệt, hãy chú ý việc trau chuốt trang website và chăm sóc khách hàng tốt. Mục tiêu là để các khách hàng quay trở lại và giới thiệu với người thân, bạn bè rằng cửa hàng trực tuyến của bạn là rất đáng giá để ghé thăm. Vì vậy hãy làm tất cả mọi thứ có thể để đảm bảo những trải nghiệm khách hàng thú vị, vui vẻ và tuyệt vời trên trang web của bạn hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh.

Bên cạnh đó, việc chào hàng sản phẩm phải thật trung thực và cụ thể. Các cửa hàng trực tuyến cần miêu tả chính xác những gì người mua sẽ có được. Hãy thành thực. Những hình ảnh chất lượng cao về sản phẩm cũng rất cần thiết. Nếu bạn không có máy ảnh kỹ thuật số, bạn nên quan tâm đầu tư mua một chiếc.

Ngoài ra, hãy cân nhắc việc đầu tư xây dựng chức năng live chat để các khách hàng có thể ngay lập tức có câu trả lời cho câu hỏi về sản phẩm. Chiến lược chăm sóc khách hàng chu đáo sẽ giúp tạo dựng niềm tin cho các vị thượng đế.

 

2. Đưa ra chính sách bán hàng trên website hợp lý

Những chính sách giao nhận thích hợp nhất với mô hình kinh doanh của bạn cũng là điều cần được cân nhắc. Có nhiều tranh cãi lâu nay về việc vận chuyển miễn phí có thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến hay không. Trong khi còn có nhiều ý kiến phản đối và tán thành đan xen lẫn nhau, vấn đề này được quy về việc định giá sản phẩm. Nhưng nếu bạn đẩy giá thành lên để bù đắp việc vận chuyển miễn phí cho những sản phẩm chỉ được bán với mức giá thấp nhất có thể bạn cũng thất bại. Trong các trường hợp đó, các khách hàng mong đợi sẽ được trả một khoản phí vận chuyển nhất định. Nói cách khác, chi phí vận chuyển cao sẽ là một trong những nguyên nhân khiến doanh số bán hàng tụt giảm, các khách hàng không còn cảm thấy thích thú nữa. Chính vì vậy, hãy lên một chính sách giao nhận thích hợp.


 

Bên cạnh đó, với mục tiêu là để các khách hàng quay trở lại và giới thiệu với người thân, bạn bè rằng cửa hàng trực tuyến của bạn là rất đáng giá để ghé thăm, hãy giải thích rõ ràng và thẳng thắn tất cả các chính sách của bạn, đồng thời nhanh chóng phản hồi với các khúc mắc, bình luận của khách hàng.

 

3. Chiến lược marketing hợp thời giúp tăng lượng truy cập website

Dĩ nhiên một website kinh doanh chỉ thực sự hiệu quả khi được sử dụng SEO một cách hợp lý để tăng lượt truy cập qua kết quả tìm kiếm của khách hàng. Khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm trực tuyến, bạn muốn hoạt động bán hàng trên website sẽ là hiệu quả khi website là một trong những kết quả hiển thị nào của khách hàng, đặc biệt khoảng 1/3 của các nhấp chuột đến từ các kết quả tự nhiên đầu tiên trên google? Việc được đánh giá cao để có một thứ hạng đầu là một phần quan trọng để tạo và duy trì lượng truy cập vào website của bạn.

 

 

Bên cạnh đó, Content Marketing cũng cần được chú trọng. Bằng cách tạo nội dung thú vị, nhiều thông tin hấp dẫn và hữu ích, bạn có thể thu hút khách hàng đến với website của mình. Với những hình thức đa dạng như video, ebook, hình ảnh… bạn có thể thỏa sức sáng tạo và nắm bắt các cơ hội để tiếp cận các khách hàng mới. Đừng giới hạn nội dung của bạn bằng việc chỉ xoay quanh các vấn đề về hướng dẫn tập trung vào sản phẩm. Thay vào đó, hãy xem xét bất kì chủ đề nào liên quan đến doanh nghiệp của bạn mà khách hàng có thể cảm thấy thú vị và hữu ích.

Đặc biệt, Marketing ảnh hưởng thông qua những người nổi tiếng cũng đang thể hiện vai trò của mình trong hoạt động marketing tổng thế. Đây là quá trinh xây dựng mối quan hệ với những người có sức ảnh hướng để đưa sản phẩm của bạn tiếp cận được đến những khách hàng tiềm năng mới. Các blogger và những người nổi tiếng trên phương tiện truyền thông xã hội được sự tin tưởng cao bởi các “fan” của mình. Vì vậy, khéo léo để họ thể hiện các tính năng sản phẩm của bạn là một cách hiệu quả để tăng lượng truy cập tự nhiên cho website của bạn.

-----------------------------------------------
Công ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ VIETIT
Thiết kế website - Marketing Online - Nhận diện thương hiệu
Địa chỉ: Số 9 Lê Văn Huân, Phường 13, Quận Tân Bình
Hotline: 0909 14 2877
Website: vietit.vn - vietit.net

Theo dõi chúng tôi qua
face face

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VIETIT

 Trụ sở chính: 53A Trần Thái Tông, P.15, Q.Tân Bình, HCM

 VPGD: Tòa nhà số 9 Lê Văn Huân, P.13, Q.Tân Bình, HCM

 VPGD: 38A Lê Văn Huân, P.13, Q.Tân Bình, HCM

 Mobile: 0909.14.28.77   

 [email protected]    vietit.vn  0312673667

 doi-tac-google

thiết kế web | thiết kế website | thiết kế web sài gòn | thiết kế web TPHCM | thiết kế web chuyên nghiệp | marketing online | tên miền | hosting | thiết kế web chuẩn SEO | thiết kế web chất lượng | thiết kế website uy tín | thiết kế bộ nhận diện thương hiệu | công ty thiết kế web | dịch vụ thiết kế trang web

tên miền uy tín

Đang online:syntax error: delete from table_online where time<1730403761