Truyền thông Xã hội
Nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn để nhanh chóng thực hiện và đi kèm với các lợi ích trước mắt thì đơn giản là hãy đăng ký địa chỉ trang web của bạn thông qua một tên miền và chuyển hướng nó đến trang truyền thông xã hội tùy bạn chọn. Phương pháp này (còn gọi là chuyển tiếp tên miền) sẽ cho phép bạn có một địa chỉ web mang thương hiệu doanh nghiệp, theo đó mang lại độ tin cậy và thuận lợi khi thúc đẩy sự hiện diện trực tuyến của bạn - tốt hơn nhiều so với việc nói “Hãy theo dõi tôi trên Facebook”.
Có rất nhiều nền tảng đa phương tiện để tận dụng khi sử dụng dùng truyền thông xã hội làm sự hiện diện trực tuyến của bạn, ví dụ như Facebook, LinkedIn, Twitter, YouTube, Google+, Instagram và Pinterest.
Ưu điểm:
- Nhanh chóng và miễn phí - thiết lập đơn giản và hầu hết các nền tảng đều không thu phí.
- Cam kết thấp - bạn có thể dễ dàng xóa trang của mình hoặc chuyển sang một nhà cung cấp mới bất cứ lúc nào.
- Quyết định chiến lược truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của bạn.
- Trên toàn cầu, số lượng các doanh nghiệp chuyển hướng lưu lượng truy cập vào trang Facebook tương ứng của họ tăng 25% mỗi năm.
- Thu hút - tiếp cận với hơn một tỷ người tiêu dùng tiềm năng, cho phép bạn dễ dàng giao tiếp và giúp xây dựng mối quan hệ.
- Xây dựng thương hiệu - khách hàng sẽ tìm hiểu thêm về giá trị, sứ mệnh và mục đích của doanh nghiệp, điều đó sẽ nuôi dưỡng lòng trung thành và xây dựng thương hiệu của công ty.
Nhược điểm:
- Thiếu kiểm soát/quyền sở hữu - các điều khoản và điều kiện của nhà cung cấp mạng truyền thông xã hội sẽ kiểm soát nội dung và các chương trình khuyến mại nào có thể được trình bày. Cũng nên xem xét những gì sẽ xảy ra nếu nhà cung cấp đó đóng cửa trang web và nếu như trang web đó là sự hiện diện trực tuyến duy nhất của bạn.
- Hạn chế sự sáng tạo - các trang web mạng xã hội cung cấp bố trí thiết kế rất hạn chế.
- Diễn đàn mở - các trang web này cung cấp cho người tiêu dùng một diễn đàn mở để lên tiếng về những phản hồi và khiếu nại của họ, việc này đòi hỏi phải theo dõi trang web đó nhiều hơn.
- Báo cáo/công cụ hạn chế - mức độ báo cáo và các tính năng có sẵn thường ít hơn so với một trang web.
- Tốt nhất có thể là chỉ bắt đầu với 1 hoặc 2 nền tảng tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy nhớ thử đăng ký trước các tài khoản hay yêu cầu hồ sơ mang thương hiệu của bạn trên tất cả các trang web/nền tảng mà bạn có kế hoạch tận dụng để tránh nhầm lẫn. Và nếu bạn tham gia vào nhiều hơn một trang web truyền thông xã hội, hãy thử một công cụ quản lý như Hootsuite nhằm giúp bạn tiết kiệm thời gian cập nhật mọi tài khoản truyền thông xã hội của bạn.
Website
Có đến 77% các doanh nghiệp nhỏ cho biết trang web là công cụ tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất nhằm tạo ra nhận thức và tăng cường các mối quan hệ khách hàng, nhiều hơn bất cứ công cụ tiếp thị trực tuyến nào khác.
Với một loạt các tùy chọn, bao gồm trả phí và miễn phí, để tạo trang web cho doanh nghiệp của bạn, việc xây dựng một trang web chất lượng cao, chuyên nghiệp để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cũng như xây dựng thương hiệu của bạn theo một hình thức mà bạn có thể kiểm soát đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Ưu điểm:
- Hiệu quả về chi phí - có vô số tùy chọn có sẵn. Trang web miễn phí có thể là một điểm khởi đầu tốt bởi một số trang web được tạo ra cho những người không chuyên về kỹ thuật với các mẫu dễ sử dụng.
- Tạo một trang web doanh nghiệp
- Uy tín - 84% người tiêu dùng Hoa Kỳ tin rằng một doanh nghiệp có trang web đáng tin cậy hơn một doanh nghiệp chỉ có trang truyền thông xã hội.
- Kiểm soát/quyền sở hữu hoàn toàn - ngay cả khi bạn quyết định không tạo trang web dạng tùy biến và sử dụng một công cụ tạo trang web theo mẫu, thì các công cụ ngày nay cũng mang đến rất nhiều tính năng tùy biến, do đó bạn có thể dễ dàng cá nhân hóa trang web của mình.
- Linh hoạt hơn trong việc xây dựng thương hiệu và quảng cáo - một trang web không chỉ có nhiều không gian để tiếp thị hoạt động kinh doanh của bạn; mà còn có nhiều cách khác để tiếp thị, ví dụ như video, đánh giá của khách hàng, blog, các chương trình khuyến mãi đặc biệt,...
- Giảm chi phí quản lý - hầu hết người tiêu dùng đều thích nắm bắt thông tin của một doanh nghiệp trên mạng và điều đó có thể làm giảm chi phí hành chính và chi phí hoạt động của bạn.
- Tính khả dụng cả ngày lẫn đêm - tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ của mình suốt 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần, ở bất cứ nơi nào trên thế giới.
Nhược điểm:
- Duy trì - tùy thuộc vào kích cỡ trang web, hoạt động cập nhật nội dung sẽ cần đến một khoảng thời gian và công sức.
- Độ phức tạp gia tăng - các trang web có thiết kế và chức năng phức tạp hơn rất có thể sẽ đòi hỏi đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc hơn.
Cả 2 đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Bởi thế, tùy vào mặt hàng và định hướng kinh doanh mà chúng ta nên chọn loại hình phù hợp nhất. Chúc bạn thành công.
----------------------------------------------------
Công ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ VIETIT
Thiết kế website - Marketing Online - Nhận diện thương hiệu
Địa chỉ: Số 9 Lê Văn Huân, Phường 13, Quận Tân Bình
Hotline: 0909 14 2877
Website: vietit.vn - vietit.net