Quảng cáo trên Google và quảng cáo facebook ads đang trở thành xu thế marketing online trên thị trường thương mại điện tử hiện nay. Riêng Facebook với lượng người truy cấp lớn hàng tỷ người truy cập mỗi ngày nó đang là một mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp vừa đưa sản phẩm, dịch vụ tới người tiêu dùng vừa giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu cho công ty, doanh nghiệp mình.
Vậy làm sao để quảng cáo trên facebook hiệu quả, sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tối ưu quảng cáo facebook một cách hiệu quả nhất.
1. Chọn đúng đối tượng
Một quy tắc trong bán hàng bạn nên nhớ đó là: “Bán cái khách hàng cần chứ không bán cái mình có”. Bạn có thể phán đoán những điều khách hàng cần ở sản phẩm của mình, nhưng việc tìm kiếm họ thì thật sự không hề dễ dàng chút nào. Với quảng cáo Facebook, bạn có thể xác định được phạm vi đối tượng khách hàng của mình như sau:
- Độ tuổi: Để dễ dàng đo hiệu quả quảng cáo thì bạn nên chia nhỏ đối tượng thành các độ tuổi khác nhau, chú ý các đặc điểm riêng của từng nhóm độ tuổi như: giới trẻ, trung niên, người già…
- Customer Insights: Việc bạn hiểu được khách hàng là một yếu tố quan trọng sẽ quyết định quảng cáo đó có thành công hay không.
- Hành vi: Với thuật toán của Facebook thì nó có khả năng ghi lại những hành vi, tương tác… của người dùng, do đó bạn hãy tận dụng điều này để tiếp cận đến đa dạng đối tượng có hành vi tương tác với sản phẩm đang kinh doanh.
2.Theo dõi thường xuyên và liên tục
Trung bình cứ một giờ bạn nên xem Report Facebook Ads một lần, cố gắng phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất. Facebook có thể báo cáo tối đa rất nhiều chỉ số nên bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng để có được hiệu quả cao nhất.
3. Làm tốt nội dung
Để có một quảng cáo Facebook hiệu quả thì cần có nội dung tốt. Một nội dung tốt cần đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau đây:
- Độ Unique 100%, ảnh và nội dung phải là duy nhất hoặc ít xuất hiện trên Facebook vì Facebook rất ưu tiên những nội dung mới mẻ, giàu tính sáng tạo.
- Nội dung cần đánh vào tâm lý cảm xúc của người xem. Đây là một cách hiệu quả khi làm nội dung, đặc biệt là khi Facebook là nơi có tính lan truyền rộng rãi và theo xu hướng. Để làm tốt điều này, bạn cần phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút họ.
4. Quên đi thủ thuật, hành vi vi phạm
Thủ thuật luôn là đề tài muôn thuở được rất nhiều người quan tâm, nhưng chúng tôi khuyên bạn tốt nhất không nên cố tìm cách vượt mặt Facebook. Tuy ban đầu bạn sẽ có được những thuận lợi, nhưng về lâu dài thì bạn sẽ không lường được những hậu quả mình phải nhận. Facebook đã có những chính sách rất rõ ràng nên hãy tuân theo đúng những quy định đó. Suy cho cùng hợp tác hai bên đều có lợi thì mới bền vững được.
5. Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo
Bạn đừng nên dành nhiều ngân sách vào chạy một mẫu quảng cáo Facebook. Trước tiên hãy test thử nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để có thể đo lường, xác định xem sẽ là quảng cáo tối ưu, nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để đạt hiệu quả cũng như tăng lượng Reach nhanh nhất. Hãy nghiên cứu về các thuật toán phân phối quảng cáo để sử dụng được phương pháp hiệu quả nhất tránh tình trạng lãng phí ngân sách không đáng có.
Bạn không nên dành nhiều ngân sách vào chạy 1 mẫu quảng cáo facebook. Trước tiên hãy test thử nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để có thể đo lường, xác định xem đâu sẽ là quảng cáo tối ưu, nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để đạt được hiệu quả cũng như tăng lượng Reach nhanh nhất.
Bạn cũng có thể thử các hình thức quảng cáo khác như tối ưu CPM, CPC, nghiên cứu về các thuật toán phân phối quảng cáo để có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hiệu quả để từ đó tối ưu quảng cáo, tránh tình trạng lãng phí ngân sách không đáng có.