Để tiết kiệm cho mình nhiều chi phí trong việc chạy quảng cáo Facebook thì nội dung chính là yếu tố quan trọng giúp tăng khả năng tương tác với bài viết. Một bài viết trên Facebook có nhân được sự tượng tác tốt từ phía khách hàng hay không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố kể cả khách quan lẫn chủ quan.
Có thể là do những nguyên nhân đến từ nội dung chưa hay, hình ảnh chưa thu hút, nhưng đó vẫn chưa là tất cả. Vẫn chưa hết, còn nhiều nguyên nhân khác nữa ảnh hưởng tới mà bạn sẽ tìm hiểu dưới đây:
1. Facebook đang hạn chế khả năng tiếp cận người dùng của bài viết
Suy nghĩ rằng Facebook đang cố tình hạn chế lượng reach tự nhiên nhắm hướng những người kinh doanh phải sử dụng đến các dịch vụ quảng cáo của mình là hoàn toàn sai lầm. Mặc dù nguyên nhân không phải như vậy nhưng suy nghĩ này vẫn tồn tại trong suy nghĩ của khá nhiều người. Thực tế là mặc dù muốn bạn sử dụng đến dịch vụ quảng cáo của mình thế nhưng thì Facebook vẫn luôn muốn đảm bảo lợi ích của bạn. Nhưng nội dung quảng cáo tất nhiên sẽ được nhiều người tiếp cận hơn còn vấn đề về lượng reach tự nhiên giảm sẽ nằm ở hai nguyên nhân sau:
- Có quá nhiều nội dung được đăng tải lên Facebook, con số này gấp hàng chục lần so với nhiều năm về trước. Và việc có quá nhiều nội dung như thế sẽ khiến người dùng tiếp cận với nội dug của bạn ít hơn do sự phân bổ giàn trải
- Nhưng fanpage sử dụng đến thủ thuật tăng like không hợp lệ sẽ bị thắt chặt khả năng xuất hiện nội dung quảng cáo trên news feed người dùng
2. Tạo nội dung tiêu tốn của bạn nhiều thời gian
Với một nội dung quảng cáo trên Facebook, nếu bạn xem việc làm này ngốn của bạn nhiều thời gian thì có lẽ bạn đã sai. Việc tạo nội dung trên Facebook không mất nhiều thời gian như thế và nhất là khi ngày nay, nhiều công cụ tao nội dung hỗ trợ tốt cho bạn như Canva – hỗ trợ thiết kế hay Post Planner – hỗ trợ lên lịch đăng nội dung. Nếu biết tận dụng tốt những hỗ trợ thì việc bạn tạo ra những nội dung chất lượng để đăng tải lên Facebook là một việc làm hoàn toàn đơn giản. Một yêu cầu cơ bản nữa là những nội dung này sẽ cần hướng đến nhu cầu của khách hàng nhều hơn.
3. Bạn đang nghĩ rằng Facebook không phù hợp với lĩnh vực của mình
Có thể nói là dịch vụ quảng cáo của Facebook đang là sự hỗ trợ và phù hợp với nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau. Và nếu mà nghĩ lĩnh vực của mình có vẻ như không phù hợp lắm với quảng cáo Facebook và những nội dung quảng cáo bạn đăng tải không mang lại nhiều hiệu qua thì bạn cần có những xem xét kỹ lưỡng. Có thể vấn đề sẽ không nằm ở phù hợp hay không phù hợp mà là cách bạn tiếp cận khách hàng, cách bạn sáng tạo ra những nội dung quảng cáo.
4. Bạn đang giới hạn những nội dung đăng tải lên Facebook một ngày quá ít
Có một sự thật là trước đây việc bạn đăng quá nhiều nội dung quảng cáo lên Facebook sẽ làm loãng đi những nội dung chính mà bạn muốn tiếp thị. Nhưng giờ đây mọi thứ đã thay đổi, khi mà lượng reach tự nhiên giảm, Facebook thắt chặt chính sách hiển thị hơn thì việc bạn đăng tải quá ít nội dung trong vòng một ngày sẽ làm cho lượng tiếp cận khách hàng của mình giảm suốt. Lúc này nếu bạn muốn những nội dung quảng cáo của mình tiếp cận tốt với khách hàng thì hãy tạo ra nhiều nội dung và đăng tải chúng lên Facebook. Chính sách của Facebook đang thay đổi và bạn cũng sẽ có những thay đổi tích cực để thích nghi.
5. Bạn chỉ chia sẻ những nội dung quảng cáo của mình vào khoảng thời gian vàng
Có thể khoảng thời gian vào buổi tối là lúc mà mọi người trong đó có những khách hàng tiềm năng của bạn truy cập Facebook nhiều nhất. Lúc này bạn đăng tải những nội dung quảng cáo lên đây thì sẽ là rất thích hợp. Tuy vậy, nhưng nếu bạn chỉ tập trung đăng tải nội dung vào khoảng thời gian này mà không đang tải nội dung ở những mốc thời gian khác thì có thể nói đây là một việc không nên một chút nào. Vì ở những mốc thời gian khác, cũng có những khách hàng tiềm năng truy cập Facebook. Về khoảng thờ gian đăng tải nội dung có thể yêu cầu sự giàn trải và bạn cũng có thể đẩy mạnh những chia sẻ vào một mốc thời gian nào đó nếu thấy cần thiết.
6. Bạn nghĩ rằng đăng tải nội dung quảng cáo tự động thì lượng reach tự nhiên sẽ giảm
Bạn không có thời gian đăng tải nội dung ở những mốc thời gian cần thiết và bạn quyết không sử dụng đến công cụ đăng tải nội dung từ động vì bạn nghĩ rằng nó sẽ làm giảm lượng reạch tự nhiên. Đây là một suy nghĩ sai lầm nữa, tự động hóa không ảnh hưởng gì đến lượng reach tự nhiên cả mà bạn hãy cứ vô tư sử dụng nếu thấy cần thiết nhé.