logo
banner

Chiến lược kinh doanh là gì không phải ai cũng hiểu dõ, khi nói đến chiến lược, người ta hay nghĩ đến sứ mệnh, tầm nhìn của doanh nghiệp. Thực ra không hoàn toàn như vậy. Sứ mệnh, tầm nhìn của doanh nghiệp mặc dù luôn là một phần của chiến lược nhưng nó lại không đưa ra một chiến lược cụ thể cho một doanh nghiệp.

 

Chiến lược là việc tạo dựng một vị thế duy nhất và có giá trị nhờ việc triển khai một  hệ thống các hoạt động khác biệt với những gì đối thủ cạnh tranh thực hiện. Vậy một chiến lược như thế nào sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo

 

Các yếu tố của chiến lược kinh doanh

Một chiến lược kinh doanh phải có bốn yếu tố: mục tiêu chiến lược, phạm vi chiến lược, lợi thế cạnh tranh và các hoạt động chiến lược và năng lực cốt lõi. Bốn yếu tố này đòi hỏi một sự nhất quán và ăn khớp với nhau, sau đây là một số chiến lược kinh doanh mà bạn có thể tham khảo.

 

Chiến lược kinh doanh sản phẩm mới

 

Mọi doanh nghiệp luôn muốn tìm kiếm các sản phẩm mới để hấp dẫn người tiêu dung, nhưng mấy ai dám chắc được sự thành công của nó là bao nhiêu phần tram khi nó được tung ra thị trường?

Điều này chỉ có thể được cụ thể hóa và được khẳng định khi bạn có những chiến lược cụ thể sau.

 

1. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

Đó là một nguyên tắc cổ điển. Nếu bạn từng học marketing chắc chăn bạn đã được nói về điều này. Tuy nhiên khi vào thực tế bạn lại quên mất điều này. Bạn không coi việc nghiên cứu đối thủ của mình vì bạn tin tưởng vào sản phẩm của mình. Tuy nhiên sản phẩm và dịch vụ của bạn không phải lúc nào cũng suôi trèo mát mái  và phù hợp với thị trường thực tế, trong khi thị trường lại bắt đầu từ những đối thủ của bạn vì vậy hãy bắt đầu bằng việc nghiên cứu đối thủ của mình, việc đâu tiên bạn phải liết kê tất các doanh nghiệp có sản phẩm tương đồng với những sản phẩm mà bạn đinh tung ra thị trường.

 

Một khi bạn đã xác định được các đối thủ cạnh tranh của mình, hãy nghiên cứu những công cụ marketing của họ là gì : có thể là áp phích, quảng cáo, website. Các kênh truyền thông…

 

Đánh giá mối tương quan giữa sản phẩm của bạn với sản phẩm của các đối thủ. Hãy xác định xem bạn có thể đương đầu với sự cạnh tranh như thế nào, đặc biệt là với những doanh nghiệp có mối đe dọa thực sự

 

 

 

2. Xác định mục tiêu khách hàng

Bất kỳ sản phẩm nào cũng có đối tượng khách hàng riêng của nó, bạn phải phân tích khách hang mục tiêu của mình để đưa ra các chiến lược kinh doanh của công ty.  Bạn không thể bán các mặt hàng cao cấp cho khách hàng trung lưu hoặc những mặt hàng bình dân thì thường không được giới thượng lưu để ý. Phân đoạn khách hàng mà bạn nhắm tới có thể là những người hiện tại đang tiêu dung một sản phẩm tương đồng của đối thủ cạnh trang hoặc những khách hang thích cái mới với những đặc tính khác biệt có sức thiết phục với khách hàng. Bạn phải nhằm được khách hàng mục tiêu của sản phẩm, phân khúc của sản phẩm. Vơi chi phí marketing nhỏ thì bạn chỉ lên nhắm đến nhóm khách hàng tiềm năng nhất của bạn.

 

Khác biệt hóa, tạo nên một giá trị, một lý do thuyết phục duy nhất

Sự khác biệt của sản phẩm chính là lợi thế cạnh tranh của bạn và bạn phải dựa vào đó để đưa ra những chiến lược cụ thể cho sản phẩm của bạn. Đối với mỗi sản phẩm tung ra thị trường, bạn phải hiểu rằng đâu là đặc tính phân biệt sản phẩm của bạn với những sản phẩm khác. Bạn phải tự đặt câu hỏi sản phẩm của bạn mạng điều gì khác biết đến cho khách hàng mà sản phẩm của đối thủ không thể mạng lại cho khách hàng mục tiêu của bạn. Việc đặt câu hỏi danh này sẽ giúp bạn xác đinh dõ điều mà sản phẩm của bạn cần để đáp ứng yêu cầu mong muốn của khách hàng. Thật tuyệt vời nếu sản phẩm của bạn tung ra đánh chúng vào nhu cầu cấp thiết của khách hàng và đó chính là bước đầu thành công trong chiến dịch tung ra sản phẩm mới của công ty bạn rồi đó.

 

Như chúng ta đã thấy về ưu điểm của hình thức maketing online đã mang lại cho việc phát triển doanh nghiệp giảm thiểu chi phí tối đa ngân sách. Quan trọn hơn cả là nó đã trở thành một công cụ rất hữu ích để có thể thúc đẩy sự phát triển thương hiệu và thị trường kinh doanh của công ty.

 

 

 

Nếu công ty của bạn có một website đẹp mắt với những hình ảnh sắc nét và tạo được ấn tượng với khách hàng qua những sản phẩm sẽ làm tăng lượng khách hàng tiềm năng mà bạn không ngờ tới được

 

Khi có website thì việc PR thương hiệu cũng dễ dàng hơn vì thông qua các website trực tuyến, diễn đàn, trang tin tức… ngoài ra bạn còn có thể xây dựng dựa trên thông tin được lan truyền khi khách hàng mua hàng tại website của công ty để truyền miệng đế người mua hàng khác.

 

Yếu tố sống còn của các công ty ngày nay nếu muốn dành chiến thắng trên thị trường marketing online là hãy tạo ra một website chuyên nghiệp thân thiên với người dùng giúp ích cho việc quảng cáo thương hiệu và sản phẩm công ty. Thương hiệu công ty của bạn rất quan trọng nó khẳng định vị thế so với các đối thủ khác đang cạnh tranh. Đây cũng là yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn thiết kế website trong việc kinh doanh marketing online.

Theo dõi chúng tôi qua
face face face face

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VIETIT

 Trụ sở chính: Tòa nhà số 9 Lê Văn Huân, P.13, Q.Tân Bình, HCM

 VPGD: 38A Lê Văn Huân, P.13, Q.Tân Bình, HCM

 VPGD: 640 Trường Chinh, P.THT, Q.12, HCM

 VPGD: 41 Hoàng Diệu, Phường 12, Quận 4, HCM

 VPGD: 548 đường Bà Hạt, Phường 8, Quận 10, HCM

 VPGD: 90 Hồ Tùng Mậu, P. Bến Nghé, Quận 1, HCM

 Điện thoại: 0286.2701250 - Mobile: 0909.14.28.77   

 info@vietit.vn    vietit.vn  0312673667

 doi-tac-google

thiết kế web | thiết kế website | thiết kế web sài gòn | thiết kế web TPHCM | thiết kế web chuyên nghiệp | marketing online | tên miền | hosting | thiết kế web chuẩn SEO | thiết kế web chất lượng | thiết kế website uy tín | thiết kế bộ nhận diện thương hiệu | công ty thiết kế web | dịch vụ thiết kế trang web

HỒ SƠ NĂNG LỰC

Đang online:15 Đã online:1900994
phone