Chạy quảng cáo trên Facebook ngày càng trở nên phổ biến, bởi giúp thu hút và tiếp cận được với đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, chi phí chạy quảng cáo trên Facebook là điều mà nhiều người quan tâm tới. Vậy đâu là những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí khi thực hiện chạy quảng cáo Facebook? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây.
1. Đối tượng nhìn thấy quảng cáo trên Facebook
Đây là điều có ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí chạy quảng cáo trên Facebook. Bởi nếu phạm vi càng lớn và đối tượng nhìn thấy không cụ thể, rõ ràng thì chi phí bỏ ra lại càng lớn. Và ngược lại.
2. Mẫu quảng cáo tối ưu
Nhiều nhà quảng cáo Facebook đã khẳng định rằng, việc tối ưu mẫu quảng cáo sẽ giúp giảm chi phí chạy quảng cáo xuống mức thấp nhất. Đó cũng là lý do mà hiện nay, nhiều người quyết định chạy các mẫu quảng cáo khác nhau rồi sau đó chọn ra một mẫu quảng cáo hiệu quả và bỏ chi phí để chạy mẫu quảng cáo đó mà thôi.
3. Vị trí quảng cáo
Có thể nói vị trí đặt quảng cáo không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí chạy quảng cáo trên Facebook mà còn nó còn ảnh hưởng đến hiệu quả của việc chạy quảng cáo. Và với mỗi vị trí đặt quảng cáo khác nhau sẽ có mức chi phí khác nhau. Hiện nay, có vị trí phổ biến đặt quảng cáo trên Facebook đó là quảng cáo hiển thị trên news fedd PC, quảng cáo hiển thị ở cột phía bên phải và quảng cáo hiển thị ở trên news fedd di động.
Và có một điều bạn cần phải biết đó là một mẫu quảng cáo dùng xuất hiện ở trên News Feed PC không đồng nghĩa với việc nó cũng phù hợp nếu xuất hiện ở di động. Do đó, cần phải để ý để tối ưu lại hình ảnh làm sao cho thật hợp lý.
4. Hình thức chạy quảng cáo
Việc lựa chọn hình thức nào chạy quảng cáo cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo trên Facebook. Hiện nay, có một số hình thức chạy quảng cáo phổ biến như sau: chạy quảng cáo dựa vào số lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo, chạy quảng cáo dựa vào số lần xuất hiện quảng cáo hay số người dùng nhìn thấy quảng cáo…
5. Thời điểm chạy quảng cáo
Trong số các yếu tố, thời điểm có ảnh hưởng rất nhỏ đến chi phí chạy quảng cáo trên Facebook. Thực tế đã chứng minh điều này khi tiến hành chạy thử quảng cáo ở hai thời điểm khác nhau trong 2 tuần và mức chênh lệch chi phí thực sự không đáng kể.
Trên đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo trên Facebook. Hy vọng với những chia sẻ này, sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí chạy quảng cáo.
----------------------------------------------------
Công ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ VIETIT
Thiết kế website - Marketing Online - Nhận diện thương hiệu
Địa chỉ: Số 9 Lê Văn Huân, Phường 13, Quận Tân Bình
Hotline: 0909 14 2877
Website: vietit.vn - vietit.net