Kiến thức - Bố cục của một bài viết chuẩn SEO hiệu quả
logo
banner

Một bài viết chuẩn SEO hiệu quả tức là bài viết được Google đánh giá cao và từ đó nằm trong top – trang đầu – khi được tìm kiếm. Vậy làm sao để một bài viết được chuẩn SEO? Bạn cần có một nội dung và format tốt nhất. Bạn đã biết làm sao để bài viết có nội dung tốt rồi chứ? Nếu không, bạn hãy đọc bài viết này.


Bài viết chuẩn SEO cần có những gì?

1. Độ dài: 1500 – 2000 chữ

2. Từ khóa đi xuyên suốt bài viết. Mật độ từ khóa xuất hiện trong bài viết khoảng 1-2%. VD: 1 bài dài tầm 500 từ, thì từ khóa nên lặp lại khoảng 7 lần, trong đó 50% là từ khóa lặp lại chính xác, 50% là sử dụng các từ đồng nghĩa và gần nghĩa.

3. Nội dung các thẻ Meta được điền đầy đủ và có bao gồm từ khóa.

4. Sử dụng từ ngữ có liên quan đến từ khóa chính để tăng mức độ liên quan cho toàn bộ bài viết

5. Từ khóa nên phân bổ đều ra nhiều đoạn khác nhau, đặc biệt là đoạn đầu tiên và đoạn cuối của nội dung.

6. Có bố cục chuẩn SEO như hình bên dưới:

Format chuẩn bài viết SEO 1

 

Format – Bố cục bài viết chuẩn SEO

1. Từ khóa (keyword)

2. Tên bài viết 

3. Sapo

4. Tiêu đề (header)

5. Hình ảnh bài viết (photo)

6. Nội dung bài viết (body text)

7. Đường link kết nối (internal link / text link)

1. Từ khóa (keyword)


 

 

Trước khi bắt đầu 1 bài viết cần xác định từ khóa cho bài viết, và từ khóa luôn đi liền 1 cụm chứ không phải 1 từ. Trong 1 bài viết, từ khóa xuất hiện xuyên suốt trong bài viết, và bắt buộc phải xuất hiện tại.

1. Tên bài viết

 

2. Đường link bài bài viết

3. Sapo

4. Tiêu đề / Các tiêu đề

5. Hình ảnh / các hình ảnh ( kèm caption có chứa từ khóa)

6. Đoạn bài viết (body text)

 

Case study:

Bạn muốn viết 1 bài về bệnh cảm cúm cho chó

[BAD] Từ khóa tệ 

chó, bệnh, cảm, cúm, chó bệnh, chó cảm, chứng bệnh, cảm cúm

[GOOD] Từ khóa tốt 

chó bị cảm cúm, bệnh cảm cúm ở chó, bệnh cảm ở chó, chứng cảm lạnh ở chó, bệnh viêm họng hắt hơi ở chó, bệnh mùa mưa ở chó

* Lưu ý: từ khóa của bài viết là từ người đọc gõ trên Google đê tìm bài viết của bạn, cho nên từ khóa luôn đi 1 cụm, vì không ai sẽ gõ 1 từ đơn lẻ là “chó” hay “bệnh cảm” hay “cúm” khi chó nhà người ta bị bệnh cảm cúm cả, mà sẽ gõ “chó bị cảm”.

2. Tên bài viết (Page Title)

Tên bài viết chỉ có khoảng 60-70 ký tự (đã bao gồm khoảng trắng) và từ khóa nên xuất hiện trong 40 ký tự đầu tiên. Từ khóa cần rõ ràng chi tiết và thu hút người đọc, chứ không đặt tiêu đề chung chung.

Case study:

Bạn muốn viết 1 bài về bệnh cảm ở chó và cách phòng tránh bệnh

[BAD] Tên bài viết tệ 

Bệnh cảm ở chó

Chó mèo bị cảm

Chó bị cúm

[GOOD] Tên bài viết tốt 

Bệnh cảm cúm ở chó và những điều cần biết

Nhận biết chó bị cảm cúm và cách phòng trị

Những điều cần lưu ý khi chó bị cảm cúm

Khi chó bị cảm cúm, chủ nuôi nên làm gì?

3. Sapo

Sapo là 1 – 2 câu bao quát về bài viết, là những câu đặc sắc nhất, hay nhất của bài viết, mà người đọc chỉ cần xem lướt qua sapo sẽ biết ngay bài viết nói về vấn đề gì. Sapo phải có từ khóa và có 160 ký tự. Ở NanaPet, chúng ta mặc định sapo sẽ là nội dung của thẻ Meta Description của mỗi bài. Xem thêm cách viết sapo tại đây.

Case study:

Từ khóa: bệnh cảm cúm ở chó

Tên bài viết: Nhận biết chó bị cảm cúm và cách phòng trị

Sapo: Chó vào lúc mùa mưa thường hay bị cảm cúm với các triệu chứng như hắt hơi, sổ mũi, lúc này nên mặc áo ấm cho chó và trải nệm hay ổ lót cho nằm.


 

4. Tiêu đề đoạn (header)

Tiêu đề từng đoạn nên bao gồm từ khóa bài viết.

Case study:

Từ khóa: bệnh cảm cúm ở chó

Tên đoạn: 

Nhận biết chó bị cảm cúm. 

Nguyên nhân chó bị cảm cúm. 

Cách phòng ngừa bệnh cảm cúm ở chó

5. Hình ảnh minh họa bài viết có kèm caption có chứa từ khóa

Hình ảnh phải minh họa được nội dung đoạn / bài viết, và phải có đính kèm mô tả hình ảnh (caption) có chứa từ khóa. Xem ví dụ bên dưới. 1 đoạn cần có ít nhất 1 hình minh họa.


 

6. Nội dung đoạn bài viết

Nội dung của đoạn bài viết nên ngắn gọn, súc tích, tượng hình và dễ hiểu. Từ khóa cần được xuất hiện ít nhất 1 lần trong 1 đoạn.

7. Internal links

Điều quan trọng không kém đó là internal links giữa các bài viết. Khi bạn đọc 1 bài, sẽ có những links (đường dẫn) để nối tới những bài khác. Như vậy thì người đọc mới có thể tiếp cận nhiều bài viết hơn của NanaPet. Một bài cần từ 2 đến 3 links bài viết.  Có 2 dạng link

1. Link đến bài viết

 

2. Link tới sản phẩm

 

Theo dõi chúng tôi qua
face face

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VIETIT

 Trụ sở chính: 53A Trần Thái Tông, P.15, Q.Tân Bình, HCM

 VPGD: Tòa nhà số 9 Lê Văn Huân, P.13, Q.Tân Bình, HCM

 VPGD: 38A Lê Văn Huân, P.13, Q.Tân Bình, HCM

 Mobile: 0909.14.28.77   

 [email protected]    vietit.vn  0312673667

 doi-tac-google

thiết kế web | thiết kế website | thiết kế web sài gòn | thiết kế web TPHCM | thiết kế web chuyên nghiệp | marketing online | tên miền | hosting | thiết kế web chuẩn SEO | thiết kế web chất lượng | thiết kế website uy tín | thiết kế bộ nhận diện thương hiệu | công ty thiết kế web | dịch vụ thiết kế trang web

tên miền uy tín

Đang online:159 Đã online:8174881
phone
Hồ sơ năng lực
Hồ sơ năng lực
Zalo
M.me
Thông báo

VIETIT xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý đối tác đã luôn tin tưởng, đồng hành và sử dụng dịch vụ của VIETIT trong suốt thời gian qua.

Hiện tại các thủ đoạn lừa đảo trên mạng internet rất phức tạp. Để bảo vệ quyền lợi của Quý khách khi sử dụng dịch vụ tại Công ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ VIETIT.

Quý đối tác khách hàng trước khi thanh toán vui lòng lưu ý:

+ Đối với nhân viên thu tiền mặt phải có phiếu thu của công ty VIETIT thể hiện đầy đủ dấu mộc.

+ Đối với khách hàng là công ty khi chuyển khoản quý khách vui lòng thanh toán qua số tài khoản sau:

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)  Tp.HCM

CTK:  CÔNG TY TNHH TM DV VIETIT     -     STK: 19028029612016  

Trường hợp khách hàng là cá nhân quý khách vui lòng liên hệ hotline 0909142877 để được hỗ trợ xác nhận thông tin chuyển khoản chính xác trước khi thanh toán.

Hân hạnh được phục vụ quý khách hàng, chào trân trọng!

Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ VIETIT
Địa chỉ: 53A Trần Thái Tông, P.15 Tân Bình, Tp. HCM
Website: V
ietit.vn
Hotline:
0909 14 28 77