Chỉ số reach cho phép người quản trị fanpage Facebook biết được có bao nhiêu người tiếp cận được bài viết của mình và người ta tiếp cận nó qua con đường nào, hay đơn giản hơn đó là số lượng người đã nhìn thấy bài viết của bạn.
Cùng VIETIT tìm hiểu những phương pháp làm tăng lượng reach tự nhiên thông qua bài viết dưới đây.
1. Thấu hiểu khách hàng của mình
Một lưu ý về nội dung quảng cáo trên Facebook đó là những bài viết đó phải đủ hấp dẫn và thu hút người xem quan tâm. Nội dung cuốn hút người đọc sẽ kích thích họ chia sẻ với bạn bè và người thân, giúp bài viết của bạn tiếp cận đến nhiều người hơn.
Để làm được điều đó, bạn cần thực sự thấu hiểu khách hàng của mình. Hãy phân tích kĩ tâm lý kết hợp với quan sát cử chỉ, hành vi của họ để đưa ra những nhận định đúng đắn, nhằm tạo ra một nội dung quảng cáo phù hợp với nhu cầu khách hàng của bạn.
2. Tránh viết tiêu đề kiểu giật tít, câu view người đọc
Nhiều quảng cáo dùng những tiêu đề giật gân để gây sự chú ý với người dùng nhằm lôi kéo họ chú ý đến sản phẩm của mình và nhấp chuột để ra đơn hàng.
Nhưng cách làm này chỉ có tác dụng một cách nhất thời. Khi khách hàng đã quen với cách viết như vậy thì họ sẽ không còn chú ý đến sản phẩm của bạn nữa và bỏ qua quảng cáo của bạn. Kết quá là chiến dịch của bạn thất bại.
Facebook hiện đã đưa vào trong chính sách bảo mật của mình hệ thống phát hiện những tiêu đề giật gân trong nội dung bài viết. Sau khi một bài viết được chia sẻ, Facebook sẽ kiểm tra các Fanpage, các Website đăng bài với chủ đề đó và giảm thiểu sự hiển thị bài viết trên bảng tin người dùng những nội dung mang tính chất lừa dối, hay cố tình lôi kéo người dùng tương tác với bài viết đó.
Một tiêu đề hấp dẫn sẽ làm tăng lượng tiếp cận của khách hàng với quảng cáo của bạn
3. Sử dụng Video Livestream
Livestream là một trong những ứng dụng mới của Facebook thời gian gần đây. Livestream trên Facebook là hiển thị video yêu thích tự nhiên trên Bảng tin. Ví dụ như, nếu một người dùng xem rất nhiều một kiểu video đặc thù, họ có thể có xu hướng thích xem những video tương tự có liên quan về nội dung hay hình thức trên Bảng tin của mình.
Bạn có thể áp dụng hình thức Livestreams để giới thiệu về sản phẩm của mình đến với khách hàng của mình. Tính chất của video Livestream rất sinh động, giúp khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm một cách trực quan hơn, khiến lượng tương tác tiếp cận một cách tự nhiên hơn.
4. Sử dụng nhiều Hashtags
Hashtags hiện nay đã dần trở lên quan trọng nhất trên Twitter và Instagram, nó cũng là một trong những yếu tố giúp tăng phạm vi tiếp cận trên Facebook. Giống như trên Twitter hay Instagram, khi mọi người nhấp chuột vào hashtags trên Facebook hoặc tìm kiếm hashtags đó, họ sẽ thấy những bài viết đã chứa hashtags đó, cho phép người dùng tìm nội dung hoặc chủ đề có liên quan họ quan tâm.
Nếu bạn đang tìm kiếm để tham gia một cuộc trò chuyện, hãy sử dụng những Hashtags phổ biến để thúc đẩy cuộc trò chuyện đó. Nếu bạn đang tìm kiếm nội dung cho thương hiệu và bài viết của bạn, hãy tạo một Hashtags cho riêng bạn mà đại diện cho chủ đề đó và sử dụng nó bất cứ đâu liên quan.
Khi viết hashtags, nếu bạn đang dùng một cụm từ, hãy chú ý viết hoa chữ đầu tiên của mỗi từ để dễ đọc, hiểu và ghi nhớ, tránh sử dụng những khoảng trống hoặc dấu chấm câu. Thêm nữa, hãy chắc chắn rằng bạn có thể hiểu được ý nghĩa của bất kỳ hashtags nào bạn có ý định sử dụng.
Hashtag giúp tăng lượng tìm kiếm trên Facebook
5. Xây dựng một trang cộng đồng
Xây dựng cộng đồng trực tuyến đang là xu hướng của nhiều cá nhân/doanh nghiệp như là kênh thông tin để giao tiếp với cộng đồng người dùng của mình. Bên cạnh đó, đây là nơi cung cấp các giá trị thiết thực cho khách hàng của bạn.
Một lưu ý để xây dựng cộng đồng trực tuyến vững mạnh đó là không tập trung quá nhiều vào việc hiển thị, tỷ lệ nhấp chuột, lượt Like/Share, mà cung cấp những nội dung mang giá trị và lợi ích để khách hàng nhận được.
6. Khuyến khích bạn bè chia sẻ bài viết của bạn
Bảng tin của bạn thường sẽ ưu tiên hiển thị các nội dung mang giá trị cốt lõi hoặc thông tin từ người dùng là họ hàng, người thân. Facebook cho rằng những bài đăng từ những người dùng này có khả năng thú hút người xem cao gấp 10 lần so với bài đăng từ một thương hiệu nào đó.
Vì vậy, hãy khuyến khích bạn bè và người thân chia sẻ bài viết của bạn để có thể tiếp cận và tương tác tới nhiều người hơn trên mạng xã hội.