Dưới đây là 5 thủ thuật SEO hiệu quả nhưng vô cùng đơn giản mà nhiều người thường bỏ qua. Trước khi đọc bài viết này, hãy mở trang web của bạn ra và kiểm tra để đảm bảo rằng bạn đã thực hiện đủ 5 thủ thuật SEO mà chúng tôi cập nhật tại đây.
Việc này sẽ không làm mất quá nhiều thời gian của bạn nhưng chắc chắn sẽ đem đến những hiệu quả bất ngờ.
1. Tối ưu hóa Logo
Tối ưu hóa Logo luôn rất hiệu qả trong SEO và dễ dàng để thực hiện, nhưng lại có rất nhiều công ty bỏ qua phần này. Tất nhiên là, Logo của bạn nên liên kết với trang chủ vì đây là một tiêu chí chẩn mực trong công việc tối ưu hóa Onpae. Logo của bạn phải được tối ưu hóa với các cụm từ khóa mà bạn đang nhắm tới.
Ví dụ, nếu như bạn có 1 trang web chuyên thiết kế website thì bạn không nên để tên logo của bạn là “Logo.jpg” Điều này hoàn toàn không tốt với chiến thuật SEO của bnj, thay vào đó, bạn có thể đặt tên ảnh cho logo của bạn là “thiet-ke-web.jpg”. Chúng sẽ giúp Google hiểu được trang web của bạn một cách tốt hơn thông qua con bọ tìm kiếm. Hay nói cách khác, nên đặt tên cho tập tin ảnh là những từ khóa mục tiêu mà bạn đang nhắm đến, điều này sẽ vô cùng hiệu quả. Cũng đừng quên sử dụng dấu gạch ngang hay gạch dưới nhé.
Ngoài tên file, đừng quên thêm thẻ alt và thẻ title, hai thẻ này cũng đừng quên đặt tên theo những cụm từ khóa mục tiêu. Đó cũng là cách bạn có thể tối ưu hóa logo một cách đơn giản và hiệu quả.
2. Tối ưu hóa hình ảnh
Khi bạn đang thực hiện các dự án SEO cho chính mình hay cho khách hàng thì việc xây dựng một số liên kết từ hình ảnh là vô cùng quan trọng. Nếu bạn biết tận dụng tốt thì thật tuyệt vời, nên nhớ những liên kết hình ảnh cũng nên được gắn liền với các từ khóa liên quan để tạo hiệu quả cho quá trình SEO onpage. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một trong những yếu tố giúp tối ưu hóa trang web của bạn, nên bạn không nên bỏ qua bất kỳ bước nào. Việc tối ưu hình ảnh cũng tương tự như tối ưu hóa Logo.
-
Đặt tên cho tập tin bằng cách sử dụng từ khóa mục tiêu, các từ khóa liên quan và ngăn cách nhau bởi các gạch đầu dòng.
-
Thêm một thẻ alt và sử dụng cụm từ khóa mục tiêu của bạn
-
Liên kết đến trang web mục tiêu
3. In đậm, in nghiêng và gạch dưới các từ khóa mục tiêu
Đây cũng là một trong những việc khá dễ dàng nhưng đa phần nhiều người lại không hề để ý. Google luôn muốn bạn biết cách nhấn mạnh đến các vấn đề thông qua các từ khóa được in đậm, in nghiêng và gạch chân. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến thứ hạng trang web cả bạn trên thanh công cụ tìm kiếm.
4. Nên có 2000 từ trở lên cho một trang web
Với những website có số lượng 2000 từ trở lên sẽ luôn áp đảo và chiếm vị trí cao trong bảng xếp hạng. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà ném một tấn nội dung những thông tin rác cho người dùng, điều này có thể còn làm phản tác dụng. Đối với những bài viết được đầu tư về chất lượng về thời gian thì sẽ là một yếu tố quyết định người dùng có quay lại với website của bạn hay không?
Không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào một đoạn văn, vì điều này không hề tốt cho SEO. Bạn nên phân bổ từ khóa một cách hợp lý, khoảng 2 đến 3 từ khóa chính và 1 đến 2 từ khóa liên quan.
5. Liên kết đến các trang có uy tín và thẩm quyền
Nên liên kết website của bạn đến những trang liên quan hoặc có chủ đề gần với website của bạn. Điều này sẽ khiến Google nghĩ rằng, trang web của bạn là đáng tin cậy và đây là những thông tin tuyệt vời dành cho người dùng.