Kiến thức - 5 quy tắc tối ưu hóa công cụ tiềm kiếm
logo
banner

Rất khó khăn để website của bạn có được xếp hạng tốt bạn phải tuân thủ các điều khoản và quy tắc nghiêm ngặt của các cỗ máy tìm kiếm, thậm chí thời điểm bây giờ bạn muốn đưa trang web của mình có kết quả tốt với cụm từ khóa dài (longer phrases) cũng kể ra đã khó khăn rồi. Nói chung có nhiều lý do, nhưng lý do lớn nhất chính là sự gia tăng mạnh số lượng các website, blog và mạng xã hội (chính vì số lượng và chất lượng khiến tăng sự cạnh tranh giữ các website), dẫn đến sự cải thiện thuật toán tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm, nâng cao chất lượng của các công cụ tìm kiếm siêu thuật toán, chủ yếu để ngăn ngừa các website dạng spam cũng bắt đầu xuất hiện. Vì vậy các SEOer cần phải đầu tư công sức và chất xám của mình nhiều hơn nữa mới mong thắng được đối thủ của mình.

 

Nhưng không có nghĩa là website sẽ không có cơ hội xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm và bạn sẽ không kiếm được lượng khách truy cập vào website từ nguồn này. Ngược lại, đó là lý do hàng này những người làm nghề SEO vẫn nghiên cứu tìm tòi để đưa ra các thủ thuật tốt hơn, nhưng cũng có một số người vẫn làm theo những hướng dẫn cũ đã không còn phù hợp với các công cụ tìm kiếm nữa. Chính vì vậy bài này sẽ nêu ra 05 quy tắc để giúp những cố gắng của bạn trong việc làm SEO tốt hơn, cải thiện tốt xếp hạng website của bạn trong bất kỳ công cụ tìm kiếm nào và với bất kỳ từ khóa nào.

 

01. Tạo nội dung hấp dẫn người đọc trước khi các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin:

 

Rất nhiều người làm SEO cố gắng gửi trang web của họ để cho các công cụ tìm kiếm thu thập (crawlers) nội dung để có vị trí tốt nhất trên các kết quả tìm kiếm mà họ quên đi mục đích chính của họ chính là cần có lượng khách truy cập vào website.

 

Khách truy cập vào website chính là điều quan trọng nhất đối với bất kỳ trang web nào, có nghĩa là website của bạn không có khách truy cập đó là một trang web “vô dụng” và tất nhiên một điều tai hại khi họ rỉ tai nhau “nói xấu” trang web của bạn và bạn bị hạ “uy tín” một cách trầm trọng. Ngược lại, khi bạn gây ấn tượng tốt cho khách truy cập website của bạn bằng cách mang lại cho họ những nội dung bổ ích họ sẽ chẳng ngần ngại đặt liên kết đến website của bạn và sẵn sang gõ địa chỉ trang web của bạn khi họ cần xem thông tin mới, trong tương lai website của bạn có vị thế vững chãi trên các kết quả của công cụ tìm kiếm. Khỏi phải lo nghĩ.



Xây dựng nội dung tốt để phục vụ khách truy cập website của bạn là điều bạn cần phải ưu tiên bởi vì các công cụ tìm kiếm sẽ xem xét đó đánh giá cao chất lượng website của bạn. Hơn nữa, các công cụ tìm kiếm sẽ cung cấp các kết quả liên quan cho người dùng.

 

Như Google có thể tính được thời gian khách truy cập vào xem trang nội dung đó trước khi họ nhấn nút Back và điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng trang web của bạn và vị trí ở trang kết quả tìm kiếm. Đây chính là vấn đề quan trọng để bạn đầu tư vào xây dựng nội dung thật tốt, thật thú vị cho người đọc thay vì bạn chèn đầy rẫy từ khóa (Keyword) vào bài viết để mong chờ máy tìm kiếm thu thập thông tin, nếu như vậy thì bạn để sức lạo động của mình bị lãng phí vô nghĩa.

 

02. Sử dụng từ khóa (keywords) chính xác và hiệu quả:

 

Như bạn đã biết, từ khóa rất quan trọng đối với chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nếu bạn không thiết đặt từ khóa vào các thẻ meta và trong bài viết của bạn, công cụ tìm kiếm sẽ không biết tìm kiếm cái gì ở trang web của bạn để xếp hạng và chỉ xếp hạng trang web của bạn một cách ngẫu nhiên dựa vào các từ, cụm từ khác nhau tìm thấy trong bài viết của bạn, điều này cũng có thể mang lại lượng khách truy cập vào website của bạn nhưng không đáng kể, làm hạn chế mục tiêu phát triển website của bạn.




Đây chính là lý do tại sao bạn nên đầu tư vào bài viết của mình và làm theo hướng dẫn để biết cách phân bố từ khóa một cách hợp lý. Bạn nên đặt các từ khóa bạn muốn viết bài vào tựa đề bài viết, mô tả và tất cả các thẻ meta như title, description và keywords.

 

Bạn tuân thủ theo nguyên tắt: bạn rãi đều 2 đến 3 từ khóa (Keyword) trong mỗi đoạn 100 từ trong bài viết của bạn, cụ thẻ hơn là số lượng từ khóa chiếm 2-3% trong cả nội dung, vấn để là ở chỗ Google đủ thông minh để hiểu nếu bạn đặt nhiều từ khóa hơn theo hướng dẫn này nghĩa là chiếm tỉ lệ hơn 3% thì nội dung bài viết này được cho là Spam.

 

03. Nội dung chất lượng hơn là số lượng:

 

Điều này nghe có vẻ ai cũng làm được, thà trang web của bạn có 10 bài viết thật chất lượng thật hay còn hơn là có 100 bài viết vô bổ.

Như tôi đã nói ở trên các công cụ tìm kiếm sẽ xem xét chất lượng bài viết ở các trang web và thời gian họ ngừng lại để đọc nó là điều rất quan trọng, vậy là 10 bài viết của bạn thật sự giúp ích hơn nhiều so với 100 bài viết kia phải không? Chỉ với 10 bài viết này bạn sẽ nhận được rất nhiều backlink từ các trang web khác, từ các blogger, các mạng xã hội khi người đọc chia sẻ bài viết của bạn với nhau.

 

04. Tối ưu hóa tìm kiếm cho hình ảnh:

 

Tối ưu hóa tìm kiếm cho ảnh là một mảng tương đối mới của công việc SEO và giải pháp rất hiệu quả cho SEO. Bạn có biết là trang tìm kiếm hình ảnh của Google nhận được 200.000.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng, bạn có thể nhận được lượng truy cập lớn từ nguồn này. Như hiện tại trang Amazon họ có được hàng triệu người dùng mới khi tận dụng tốt giải pháp tối ưu hóa cho hình ảnh.

 

Tối ưu hóa tìm kiếm cho hình ảnh cũng khá dễ dàng, điều bạn cần làm là đặt các hình ảnh trong bài viết có liên quan (Ví dụ: hình ảnh về Gia Lai bạn không thể nào đặt trong bài viết liên quan đến du lịch Tp. HCM), đặt tên file cho ảnh trùng với từ khóa, đặt các trong thẻ alt có cùng từ khóa với tên files và từ khóa bài viết.

 

Ví dụ: tên file: pho-nui-pleiku.jpg bạn phải thiết đặt cho thẻ alt ảnh là: Phố núi Pleiku và nếu nó được đặt trong bài viết (hoặc một đoạn ít hơn 100 từ) về “phố núi Pleiku” rất có thể nó sẽ được xếp hạng ở trang đầu tiên của Google với cụm từ khóa: “Phố núi Pleiku” trong trang tìm kiếm kết quả.

 

05. Xây dựng nguồn backlink chất lượng:

 

Một khi bạn tuân tủ các quy tắc tôi đã nêu ở trên, đây là bước cuối cùng để bạn hoàn thiện tốt nhất dự án seo cho mình để tăng thứ hạng cho website của bạn là bạn phải có các liên kết đến các trang web của bạn từ các website khác (backlink), các liên kết nên được neo theo từ khóa mà bạn muốn xếp hạng, cung cũng chả sao nếu đơn giản chỉ là liên kết đến trang web liên quan đến bài viết của bạn.

 



Các liên kết tốt nhất là những liên kết được tạo bởi các Blogger trên các Blog của họ và các mạng xã hội khác nhau, đó là những liên kết tin cậy nhất và mang đến cho website của bạn lương lượng truy cập trực tiếp. Bạn cũng có thể mua các liên kết hoặc quảng cáo trên các website khác và trong trường hợp đó tốt nhất là các liên kết đến từ các bài viết có liên quan đến website của bạn, không phải từ Sidebar hoặc từ những vị trí khác. Công cụ tìm kiếm có khuynh hướng xem xét những gì có liên quan hơn, vì nó trong tự nhiên hơn (giống như là người viết bài đã liên kết đến website của bạn thông qua bài viết của họ)

Theo dõi chúng tôi qua
face face

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VIETIT

 Trụ sở chính: 53A Trần Thái Tông, P.15, Q.Tân Bình, HCM

 VPGD: Tòa nhà số 9 Lê Văn Huân, P.13, Q.Tân Bình, HCM

 VPGD: 38A Lê Văn Huân, P.13, Q.Tân Bình, HCM

 Mobile: 0909.14.28.77   

 [email protected]    vietit.vn  0312673667

 doi-tac-google

thiết kế web | thiết kế website | thiết kế web sài gòn | thiết kế web TPHCM | thiết kế web chuyên nghiệp | marketing online | tên miền | hosting | thiết kế web chuẩn SEO | thiết kế web chất lượng | thiết kế website uy tín | thiết kế bộ nhận diện thương hiệu | công ty thiết kế web | dịch vụ thiết kế trang web

tên miền uy tín

Đang online:syntax error: delete from table_online where time<1728315573