Mỗi khi làm quảng cáo Facebook bạn bỏ ra rất nhiều thời gian để viết content, thiết kế hình ảnh nhưng khi cài đặt thì không được Facebook phê duyệt cho. Nhiều khi những quy định trong chính sách của Facebook về quảng cáo rất chung chung, không cụ thể khiến cho người quảng cáo dễ mắc phải. Vì vậy VietIT xin phép chia sẻ 5 lỗi dễ mắc phải khi chạy quảng cáo Facebook.
1. Lỗi 20% text
Facebook Ads yêu cầu diện tích phần chữ trên ảnh quảng cáo không được quá 20% text trên ảnh. Điều này chỉ áp dụng đối với quảng cáo banner và video. Bởi Facebook muốn cân bằng lợi ích cho người dùng và không mong muốn những nội dung quảng cáo quá thô kệch lên bảng tin.
Giải pháp để khắc phục là bạn nên cẩn thận trong thiết kế hình ảnh cũng như video cho quảng cáo. Hãy sử dụng công cụ Gridtool của Facebook để kiểm tra trước kh đăng tải banner.
2. Viết sai thương hiệu “Facebook”
Đây là lỗi mà có lẽ bạn không mấy để ý đến nhất và sẽ nhiều lần không hiểu tại sao quảng cáo của mình bị từ chối, thực ra nguyên nhân của nó vô cùng đơn giản khi bạn viết sai tên “Facebook” trong bài viết của mình. Facebook Ads quy định khi nhắc đến thương hiệu của mình, bạn cần viết đúng và đầy đủ tên với chữ “F” viết hoa, và không được sử dụng các cách viết tắt khác như: FB, Fb hay FBook…
Ngoài ra, khi sử dụng logo hoặc thương hiệu Facebook, bạn cũng phải thực hiện đúng theo mẫu hiện hành mà Facebook cung cấp.
3. Sử dụng hình ảnh phản cảm, kinh dị, tập trung vào một bộ phận cơ thể
Các quảng cáo thời trang, làm đẹp sẽ thường mắc phải lỗi này hơn, đặc biệt là quảng cáo bikini, đồ lót, mỹ phẩm, … Facebook Ads sẽ từ chối ngay những quảng cáo này với lí do nội dung người lớn, sexy không phù hợp.
4. Cung cấp các sản phẩm/dịch vụ cấm
Lỗi này thường mắc phải đối với sản phẩm thuốc khi thời gian gần đây Việt Nam thắt chặt hơn nữa những quy định về quảng cáo thuốc và thực phẩm chức năng. Vì vậy, sản phẩm/dịch vụ liên quan đến thuốc nếu không được cấp phép của cơ quan chức năng, hoặc gây hiểu nhầm về công dụng của thuốc đều bị cấm quảng cáo trên Facebook Ads cũng như các kênh quảng cáo khác.
Vì vậy, để tránh bị cấm trên Facebook Adwords bạn nên chú ý đến ngôn ngữ sử dụng khi viết nội dung cho sản phẩm này. Nên có giấy tờ chứng nhận từ cơ quan chức năng hoặc nên hướng đến quảng cáo địa chỉ nhà thuốc, địa chỉ phân phối thuốc chứ không nên trực tiếp giao bán sản phẩm.
Đặc biệt, những tài khoản có nhều mẫu quảng cáo vi phạm, bị người dùng phản ánh thì sẽ bị Facebook từ chối.
5. Lịch sử tài khoản nhiều lần vi phạm
Việc tài khoản quảng cáo nhiều lần bị báo vi phạm chính sách từ Facebook, đôi khi dẫn đến tất cả quảng cáo bạn cài đặt đều không được phê duyệt. Đây có thể là 1 lỗi phát sinh từ hệ thống của Facebook. Nếu gặp trường hợp này, không có cách nào khác là liên hệ trực tiếp tới Facebook yêu cầu giải quyết.
Thêm nữa, những tài khoản có lịch sử sử dụng, lịch sử chi tiêu không tốt thường sau này cũng quảng cáo không hiệu quả. Khi đó, đổi tài khoản khác là giải phát tốt nhất các bạn nên lựa chọn.