Http và https điểm khác nhau và ưu thế của từng loại

Bạn mở trình duyệt web ra và nhập vào đó bất kỳ địa chỉ nào, bạn thấy có trang tự động thêm tiền tố http:// hoặc https:// vào đằng trước địa chỉ URL của website đó. Vậy chúng là gì, và tại sao lại là http:// hoặc https://

 

Google sẽ tăng hạng cho những website có SSL

Google sẽ gia tăng mức độ "thưởng" đối với các trang web sử dụng giao thức an toàn https:// để giúp tăng cường phạm vi sử dụng của giao thức này thay thế cho giao thức http:// cũ? Tin này liệu có đúng không? Công ty nào cung cấp Dịch vụ Chứng thực bảo mật SSL vậy?

 

Nên để Domain ở dạng www hay non-www

Người dùng có thể gõ tên miền của bạn theo 2 dạng “http://www.domain.com” hoặc “http://domain.com” đều có thể đưa họ đến cùng một trang web. Điều này ban đầu có vẻ không có vấn đề gì, nhưng về lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm phổ biến.

 

Dùng tên miền giá rẻ - Nên hay không nên

Hiện nay có rất nhiều nhà đăng ký luôn quảng cáo với các khách hàng rằng họ cung cấp tên miền giá rẻ nhất so với thị trường. Họ luôn lấy mác tên miền giá chỉ 39.000 đồng hoặc thấp hơn để thu hút người dùng tuy nhiên giá của họ có thực sự rẻ hay không?

 

Bản chất và nguyên nhân dẫn đến tranh chấp tên miền

Khi nhắc tới các vấn đề về mạng Internet đang được quan tâm nhất hiện nay chắc hẳn từ khóa “tên miền” đã không còn lạ lẫm. Nhưng bên cạnh đó, xuất hiện từ hóa “tranh chấp tên miền” đang xuất hiện trên hầu hết các cuộc tranh luận, diễn đàn hay những bài viết.

 

Khóa tên miền - Bạn đã nghĩ đến chưa

Registrar Lock (khóa tên miền ở cấp nhà đăng ký) là dịch vụ bảo vệ tên miền, ngăn không cho tên miền của bạn được cập nhật bản ghi, DNS hoặc chuyển đi mà không được sự đồng ý mở khóa tên miền của bạn kể cả khi yêu cầu đó được gửi từ tài khoản bạn đã đăng ký tại nhà đăng ký.

 

3 bước tối ưu hoạt động bán hàng trên website

Sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã khiến cho website trở thành một công cụ thương mại tạo ra vô số cơ hội kinh doanh khác nhau. Các website cũng chính là chất xúc tác, làm khăng khít thêm mối quan hệ giữa người bán hàng và khách hàng, gia tăng doanh thu và lợi nhuận theo cấp số nhân.

 

Tại sao cần gia hạn tên miền

Khi đăng ký tên miền, người dùng phải đăng ký gia hạn thời gian sử dụng tên miền của mình trong một thời gian. Tuy nhiên với những người sử dụng lần đầu, có thể họ sẽ không biết về việc gia hạn cũng như thời gian sử dụng tên miền.

 

7 tiêu chí chọn tên miền chất lượng

Tên miền chất lượng là điều cực kì quan trọng của mỗi website, đòi hỏi nhiều sự tính toán và chọn lọc kỹ lưỡng. Nó được xem là "địa chỉ" của website trên Internet. Một tên miền đẹp không chỉ có thể dễ dàng ghi nhớ, khiến người xem nhớ đến thương hiệu của bạn mà còn phải dễ dàng để quảng cáo.

 

6 ý tưởng sáng tạo trong cách sử dụng tên miền mới

Với số lượng các website khổng lồ và đang ngày một tăng trưởng mạnh mẽ như hiện nay thì những đuôi tên miền quen thuộc như .com, .vn, .net… là không đủ.

 

Những điều cần biết về bảo mật tên miền

Tên miền đi đôi với thương hiệu sản phẩm. Mất đi tên miền đồng nghĩa với việc thương hiệu bạn bỏ công gây dựng bỗng dưng biến mất, doanh nghiệp có thể bị thua lỗ nghiêm trọng. Tùy vào quy mô của trang web, mỗi doanh nghiệp sẽ có biện pháp bảo mật tên miền khác nhau.

 

Những kiến thức cơ bản về tên miền và hosting

Như các bạn đã biết để website hoạt động thì chúng ta cần phải mua tên miền và hosting. Vậy tên miền và hosting là gì? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn những kiến thức cơ bản về tên miền và hosting mời các bạn cùng tham khảo

 

10 lưu ý quan trọng trước khi mua tên miền

Một trong những vấn đề quan trọng nhất khi bắt đầu làm một website cho công ty đó chính là bạn phải có một tên thích hợp. Chọn mua tên miền phù hợp rất quan trọng cho website của bạn, không chỉ tốt trong việc thu hút khách hàng mà còn tốt cho công việc SEO của bạn.

 

Hướng dẫn trỏ tên miền và hosting trên Wordpress

Như các bạn đã biết, website được tạo thành từ ba yếu tố là source code, hosting và domain (tên miền), bây giờ chúng ta sẽ kết hợp ba yếu tố này lại để hình thành một website hoàn chỉnh.

 

10 cách đặt tên miền đơn giản lại hiệu quả cao

Việc có được một tên miền đẹp có lợi khá nhiều trong việc làm SEO, tương tự như bạn kinh doanh mà có một vị trí mặt tiền đẹp vậy. Không ai có thể đặt tên miền hộ bạn, nhưng các chuyên gia có thể gợi ý giúp bạn những kinh nghiệm để làm sao lựa chọn tên miền hiệu quả cho website một cách đúng đắn nhất. Dưới đây Vietit xin chia sẻ với các bạn 13 cách đặt tên miền đơn giản lại hiệu quả cao cho tên công ty, hay tên thương hiệu của bạn.

 

Domain - Tên miền là gì?

Tên miền là gì? Nói một cách đơn giản, tên miền là tên gọi của một website. Một doanh nghiệp cần có tên thì một website cũng vậy, nó cũng cần có tên. Tên miền nhằm đơn giản hóa việc “gọi” về một website để xem nội dung trên website đó. Tên miền sẽ được cung cấp duy nhất cho mỗi website và sẽ ưu tiên cho người nào đăng ký trước.

 

Tư vấn lựa chọn tên miền tốt, dễ nhớ và hiệu quả.

Để có một tên miền tốt bạn cần tuân thủ 5 quy tắc sau: