Người dùng có thể gõ tên miền của bạn theo 2 dạng “http://www.domain.com” hoặc “http://domain.com” đều có thể đưa họ đến cùng một trang web. Điều này ban đầu có vẻ không có vấn đề gì, nhưng về lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm phổ biến. Vấn đề nằm ở chỗ cỗ máy tìm kiếm Google coi hai phiên bản như trên là hai trang web riêng biệt, cho dù trang đó có cùng một nội dung. Trên thực tế về mặt kỹ thuật, cụm từ “www” có thể được hiểu như là một sub-domain chỉ đến một trang có nội dung khác.
Thứ hạng của một trang web phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng một trong số đó là những đường links từ các trang khác đến trang của bạn. Vậy nên nếu bạn có hai phiên bản sẽ có người dùng “http://www.domain.com” và cũng có người dùng “http://domain.com”, như thế số lượng đường links về trang web của bạn sẽ bị chia đôi và ảnh hưởng trực tiếp đến số thứ hạng website của bạn.
Có 2 cách để khắc phục tình trạng này
Đăng ký với Goolge tên nào bạn muốn
Trên Google có một phần dành cho webmaster được gọi là Webmaster Tools, bạn chỉ cần truy cập, tạo tài khoản và thiết lập lựa chọn để thông báo với Google phiên bản nào bạn muốn. Như vậy thứ hạng website của bạn sẽ được tính chính xác hơn và phiên bản bạn muốn sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm
Sử dụng “301 Permanent Redirect”
Bạn chỉ sử dung 301 Permanent Redirect để lái người dùng từ không có “www” sang thành có “www” hoặc ngược lại. Khi đã được thiết lập, khi người dùng gõ "http://domain.com” nó sẽ tự động được hướng sang “http://www.domain.com” hoặc ngược lại.
Tóm lại khi bạn muốn sử dụng dạng có “www” ở trước hoặc dạng không có “www” ở trước không thành vấn đề, nhưng một khi bạn đã quyết định một trong hai cách, bạn chỉ nên sử dụng cách đó.
-------------------------------------------------------------
Công ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ VIETIT
Thiết kế website - Marketing Online - Nhận diện thương hiệu
Địa chỉ: Số 9 Lê Văn Huân, Phường 13, Quận Tân Bình
Hotline: 0909 14 2877
Website: vietit.vn - vietit.net